Fortrea เปิดตัวโซลูชันที่ครอบคลุมเพื่อปรับปรุงความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกในการวิจัยทางคลินิก

โซลูชันดังกล่าวใช้ประโยชน์จากข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริง ข้อมูลเชิงลึกของผู้ป่วย และกระบวนการที่เป็นระบบเพื่อออกแบบ ดำเนินการ และวัดประสิทธิผลของแผนปฏิบัติการด้านความหลากหลายในการทดลองทางคลินิก

เดอร์แรม นอร์ทแคโรไลนา, June 01, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — Fortrea (Nasdaq: FTRE) (หรือ “บริษัท”) ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยตามสัญญาชั้นนำระดับโลก (CRO) ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชันที่ครอบคลุมแบบบูรณาการเพื่อปรับปรุงความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก (Diversity and Inclusion หรือ D&I) ของผู้เข้าร่วมในการทดลองทางคลินิก โซลูชัน D&I ของ Fortrea ได้รับการออกแบบมาเพื่อขยายการเข้าถึงของผู้ป่วยเพื่อเข้าร่วมในการทดลองทางคลินิก และเป็นไปตามข้อกำหนดของสำนักงาน Food and Drug Administration ของสหรัฐอเมริกา (FDA) ภายใต้กฎหมาย Food and Drug Omnibus Reform Act เพื่อเพิ่มการลงทะเบียนของประชากรที่ด้อยโอกาสในการทดลองทางคลินิก

กระบวนการที่ครอบคลุมของ Fortrea ผสมผสานห้าองค์ประกอบของการวางแผนปฏิบัติการและการดำเนินการด้านความหลากหลาย:

  • ที่ปรึกษาด้านหลักฐานในโลกแห่งความเป็นจริงจะค้นคว้าชุดข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริงที่เกี่ยวข้องเพื่อแจ้งการวางแผนด้านความหลากหลาย
  • ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎระเบียบ การพัฒนา และการปฏิบัติงานทางคลินิกจะออกแบบแผน Diversity Action Plan ตรวจสอบกับกลุ่มผู้ป่วย และเจรจากับหน่วยงานกำกับดูแล
  • ทีมงานด้านปฏิบัติการจะเข้าถึงแพลตฟอร์มข้อมูลที่หลากหลาย คณะกรรมการที่ปรึกษาไซต์ของ Fortrea และโซลูชันที่ใช้เทคโนโลยี เพื่อนำแผน Diversity Action Plan ไปใช้ในฐานะส่วนสำคัญของการดำเนินการทดลองทางคลินิกของ Fortrea
  • ดำเนินการการติดตามและการรายงานโดยใช้ Diversity and Inclusion Study Insights Dashboard ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Fortrea โดยให้ข้อมูลและการแสดงภาพที่สามารถนำไปปฏิบัติงานในด้านการจัดการการศึกษาที่กำลังดำเนินอยู่ได้
  • นักเขียนรายงานทางเทคนิคที่มีประสบการณ์จะรวบรวมข้อมูลและเตรียมรายงานสำหรับการยื่นตามระเบียบข้อบังคับ โดยมีการสนับสนุนด้านระเบียบข้อบังคับอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชัน D&I

“การวิจัยทางคลินิกจะศึกษาข้อมูลเชิงลึกจากถึงประชากรผู้ป่วยกลุ่มตัวอย่างโดยมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นว่าการรักษาที่เป็นไปได้จะสามารถทำได้อย่างไรในสภาพแวดล้อมจริง” John Doyle, DrPH, ประธานของ Fortrea Consulting กล่าว “ข้อกำหนดด้านระเบียบข้อบังคับล่าสุดได้กำหนดความก้าวหน้าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในแนวทางของไบโอฟาร์มาในด้านการปรับปรุงการรวมประชากรที่หลากหลายไว้ในโครงการพัฒนาขององค์กร โซลูชันของ Fortrea นำความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลเชิงลึกในโลกแห่งความเป็นจริงมาออกแบบแผน D&I ที่มีประสิทธิภาพและสมจริง พร้อมด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในด้านการรักษาโรคมากกว่า 20 สาขาในการดำเนินการทดลอง นอกจากนี้ เรายังมีความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ในด้าน D&I และไม่เพียงมุ่งมั่นให้มี D&I แค่ในการทดลองทางคลินิกเท่านั้น แต่จะให้มีทั่วทั้งบริษัทของเรา และขณะเดียวกันเราก็เร่งดำเนินการตามจุดประสงค์ในการนำการรักษาที่เปลี่ยนแปลงชีวิตมาสู่ผู้ป่วยให้เร็วยิ่งขึ้นด้วย”

โซลูชัน D&I ของ Fortrea ได้รวมเอาชุดเครื่องมือที่เป็นกรรมสิทธิ์ ซึ่งรวมถึงการประเมินทางระบาดวิทยาและความเป็นไปได้ที่ใช้ประโยชน์จากการผสมผสานชุดข้อมูลขนาดใหญ่โดยเฉพาะ โซลูชันนี้ยังรวมข้อมูลจากกลุ่มผู้ป่วยเพื่อสร้างข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความทนทานต่อโปรโตคอล และข้อกำหนดการสนับสนุนการดำเนินการศึกษาในประชากรผู้ป่วยที่แตกต่างกันในสาขาการบำบัดและภูมิศาสตร์ที่หลากหลาย ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ช่วยแจ้งแผนการสรรหาและรักษาผู้ป่วยทั้งในระดับโลกและระดับท้องถิ่น เพื่อเข้าถึงประชากรผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส และจัดการกับอุปสรรคในการมีส่วนร่วมในการทดลองทางคลินิก

“เราต้องใช้ข้อมูลเชิงลึกและการดำเนินการเพื่อทำให้แน่ใจว่าการรวมกลุ่มประชากรผู้ป่วยที่หลากหลายในการทดลองทางคลินิกจะต้องก้าวไปไกลกว่าการเป็นเพียงแค่แผนงานเท่านั้น” Mark Morais ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Fortrea กล่าว “เนื่องจากโปรแกรม Voice of Patient ที่ครอบคลุมของเราและความร่วมมือกับไซต์ผู้ตรวจสอบและเครือข่ายไซต์ที่หลากหลาย เราจึงมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงประชากรที่ปกติแล้วยังไม่ค่อยมีบทบาทในการทดลองทางคลินิกมากนัก ที่ Fortrea เราได้รับแจ้งข้อมูลจากข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริง ได้รับการขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม และได้รับการขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอวิธีการรักษาใหม่ ๆ สำหรับผู้ป่วยทุกคน”

โปรดไปยัง Diversity and Inclusion in Clinical Trials บน Fortrea.com เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม

เกี่ยวกับ Fortrea

Fortrea (Nasdaq: FTRE) เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านการพัฒนาทางคลินิกและโซลูชันการเข้าถึงผู้ป่วยในอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต เราร่วมมือกับบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ บริษัทอุปกรณ์ทางการแพทย์ และบริษัทวินิจฉัยที่เกิดขึ้นใหม่และขนาดใหญ่เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านการดูแลสุขภาพที่เร่งการรักษาที่เปลี่ยนแปลงชีวิตให้กับผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ Fortrea ให้บริการการจัดการการทดลองทางคลินิกระยะที่ I-IV เภสัชวิทยาคลินิก โซลูชันการทดลองที่ใช้เทคโนโลยีที่แตกต่าง และบริการหลังการอนุมัติ

โซลูชันของ Fortrea อาศัยประสบการณ์สามทศวรรษที่ครอบคลุมสาขาการรักษามากกว่า 20 สาขา ความหลงใหลในความเข้มงวดทางวิทยาศาสตร์ ข้อมูลเชิงลึกที่ยอดเยี่ยม และเครือข่ายสถานที่วิจัยผู้ตรวจสอบที่แข็งแกร่ง ทีมงานที่มีความสามารถและหลากหลายของเราทำงานในกว่า 90 ประเทศ โดยได้รับการปรับขนาดเพื่อนำเสนอโซลูชันที่เจาะจงและคล่องตัวให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Fortrea กลายเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงจากขั้นตอนไปสู่ผู้ป่วยได้ที่ Fortrea.com และติดตามเราบน LinkedIn และ X (ชื่อเดิมคือ Twitter) @Fortrea

ติดต่อ Fortrea:
Fortrea Media: Galen Wilson – 703-298-0802, media@fortrea.com
Fortrea Media: Kate Dillon – 646-818-9115, kdillon@prosek.com

GlobeNewswire Distribution ID 9146941

IHH รายงานรายได้รายไตรมาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 โดยมีการเติบโตเป็นเปอร์เซ็นต์เลขสองหลักจากตัวชี้วัดหลักจากประสิทธิภาพที่โดดเด่นในทุกตลาด

กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย และสิงคโปร์, May 31, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) —

  • รายได้อยู่ที่ 6,000 ล้านริงกิตเป็นครั้งแรก
  • โมเมนตัมการเติบโตที่โดดเด่น: รายได้เพิ่มขึ้น 16% และ EBITDA เพิ่มขึ้น 19%
  • กำไรหลักหรือ PATMI (ไม่รวมรายการพิเศษหรือ exceptional items (EI)) เพิ่มขึ้น 22% โดย PATMI ทั่วไปลดลงเนื่องจากฐานที่สูงในช่วงก่อนหน้า (ไตรมาสที่ 1 ปี 2566) ซึ่งได้รวมถึงกำไรครั้งเดียวจากการขายสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก IMU ไว้ด้วย
“เรามีโมเมนตัมการเติบโตที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1 ปี 2567 โดยมีรายได้รายไตรมาสแตะระดับ 6,000 ล้านริงกิตเป็นครั้งแรก ประสิทธิภาพที่โดดเด่นนี้ได้ส่งผลลัพธ์ต่อตลาดหลักทั้งหมดของเรา เนื่องจากเรารับผู้ป่วยมากขึ้นและให้การรักษาที่ซับซ้อนมากขึ้น ประสิทธิภาพนี้ผลักดันให้กำไรหลักหรือ PATMI (ไม่รวม EI) สูงขึ้น แม้ว่ากำไรทั่วไปจะลดลงเนื่องจากฐานที่สูงในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ซึ่งได้รวมถึงกำไรครั้งเดียวจากการขาย IMU ไว้ด้วย 
เรายังคงมุ่งเน้นการให้การดูแลผู้ป่วยด้วยบริการที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น การเปิดศูนย์ดูแลการบำบัดด้วยโปรตอนเอกชนแห่งแรกของภูมิภาคในสิงคโปร์อย่างเป็นทางการเมื่อเร็ว ๆ นี้ เป็นการตอกย้ำตำแหน่งของเราในฐานะศูนย์ความเป็นเลิศชั้นนำของเอเชียในด้านการดูแลมะเร็งแบบครบวงจร
โดยรวมแล้ว เราคาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากการเปลี่ยนแปลงระยะยาวในประเทศที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ ซึ่งจะสนับสนุนการเติบโตในระยะยาวของเรา ขณะที่เราผลักดันกลยุทธ์การเติบโตของเราซึ่งสอดคล้องกับกรอบการทำงาน “ACE” ของเรา เราก็มั่นใจว่าเราสามารถสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนและคงความยั่งยืนสำหรับทุกคนได้”
Dr Prem Kumar Nair

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท IHH Healthcare

ผลลัพธ์ของกลุ่มบริษัท – จุดเด่นทางการเงิน1
การเปลี่ยนแปลงของตัวชี้วัดหลัก (แบบปีต่อปี) ของไตรมาสที่ 1 ปี 2567
รายได้ EBITDA PATMI (ไม่รวม EI) PATMI
6,000 ล้านริงกิต 1,400 ล้านริงกิต 402.8 ล้านริงกิต 768.0 ล้านริงกิต
+16 % +19 % +22 % -45 %

ไตรมาสที่ 1 ปี 2567: ประสิทธิภาพหลักที่โดดเด่น

  • รายได้รายไตรมาสสูงสุดเท่าที่เคยมีมา รายได้และ EBITDA มีอัตราการเติบโตเป็นเปอร์เซ็นต์เลขสองหลักจากปริมาณผู้ป่วยที่รักษาได้อย่างต่อเนื่อง และการรับเคสที่ซับซ้อนและรุนแรงมากขึ้น
  • PATMI ไม่รวมรายการพิเศษ (“PATMI (ไม่รวม EI)”) เพิ่มขึ้น 22% จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง PATMI (ไม่รวม EI) เพิ่มขึ้น 30% หากไม่รวมผลกระทบของ MFRS 129
  • PATMI ทั่วไปที่ต่ำกว่ามีสาเหตุหลักมาจากฐานที่สูงในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 ซึ่งบันทึกกำไรครั้งเดียวที่ 862.0 ล้านริงกิตจากการขาย International Medical University (“IMU”)
  • งบดุลยังคงแข็งแกร่ง: เงินสดสุทธิที่ได้มาจากกิจกรรมดำเนินงานอยู่ที่ 831.3 ล้านริงกิต โดยมีเงินสดคงเหลือโดยรวมอยู่ที่ 2,200 ล้านริงกิต
  • หลังไตรมาสที่ 1 ปี 2567
    • ผู้ถือหุ้นอนุมัติมติทั้งหมดในการประชุม Annual General Meeting ครั้งที่ 14 ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2567
    • IHH เปิดศูนย์การบำบัดด้วยโปรตอน Mount Elizabeth อย่างเป็นทางการในสิงคโปร์ โดยเป็นผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเอกชนรายแรกในเอเชียที่นำเสนอการบำบัดด้วยโปรตอน ซึ่งทำให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการรักษามะเร็งขั้นสูงและมีความเชี่ยวชาญสูงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

1 ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทครอบคลุมถึงการนำมาตรฐานการบัญชี MFRS 129 ไปใช้ (การรายงานทางการเงินในระบบเศรษฐกิจที่มีเงินเฟ้อรุนแรง) ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่าง ๆ ในตุรกี

สรุปผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท
(สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567)

ภาพรวมกลุ่มบริษัท

กรอบการทำงานของ ACE จะยังคงเป็นตัวคอยชี้นำการเติบโตของ IHH ในลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ 5 ประการ:

  • กลุ่มบริษัทมีความมั่นใจในวิถีการเติบโต และจะยึดถือกรอบการทำงาน ACE ของตนเพื่อปฏิบัติตามลำดับความสำคัญเชิงกลยุทธ์ 5 ประการ โดยมีเป้าหมายที่จะเพิ่มเตียงใหม่เกือบ 4,000 เตียงในอีกห้าปีข้างหน้า
  • โดยรวมแล้ว กลุ่มบริษัทคาดหวังการเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่องโดยได้รับแรงหนุนจากเมกะเทรนด์ด้านการดูแลสุขภาพ และจะมุ่งเน้นไปที่การขับเคลื่อนความสามารถในการทำกำไรและการรักษาอัตราผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้น (Return On Equity หรือ ROE) ที่แข็งแกร่ง ขณะเดียวกันก็รักษาการจัดการเงินทุนอย่างรอบคอบ และลดแรงกดดันด้านอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยด้วย

เกี่ยวกับ IHH HEALTHCARE BERHAD (“IHH”)

IHH เป็นผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการชั้นนำของโลก โดยองค์กรมีความเชื่อว่าการสร้างความแตกต่างเริ่มต้นได้จากปณิธานของเราในการดูแล ความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งที่ดีให้กับทุกคน

ทีมงานของเรามากกว่า 70,000 คนมุ่งมั่นที่จะมอบสิ่งดี ๆ ให้กับผู้ป่วย ผู้คน สาธารณชน และโลกของเรา โดยในทุก ๆ วันเราได้ดำเนินการตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้เพื่อการช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนและเปลี่ยนแปลงการดูแลรักษาให้ดียิ่งขึ้น

เรามอบการดูแลที่ครอบคลุมและเป็นส่วนตัวแก่ผู้ป่วย ตั้งแต่ระดับเบื้องต้นไปจนถึงระดับที่สี่ และแม้แต่บริการเสริม เช่น ห้องปฏิบัติการ การวินิจฉัย การสร้างภาพ และการฟื้นฟูสมรรถภาพผ่านผลงานแบรนด์ที่เชื่อถือได้ของเรา ไม่ว่าจะเป็น Acibadem, Mount Elizabeth, Prince Court, Gleneagles, Fortis, Pantai และ Parkway

ด้วยขนาดของการให้บริการและการเข้าถึงใน 10 ประเทศของเรา เรายังคงยกระดับมาตรฐานด้านการดูแลสุขภาพในตลาดหลัก ๆ ของเราอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ ตุรกี อินเดีย จีนแผ่นดินใหญ่ (รวมถึงฮ่องกง) และประเทศอื่น ๆ

เราจะร่วมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคนในขณะที่เราทำงานเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ของเราในการเป็นเครือข่ายบริการด้านการดูแลสุขภาพที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในโลกด้วยการเป็นพันธมิตรกับผู้มีส่วนได้เสียของเรา

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ihhhealthcare.com

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือพูดคุยกับโฆษกของ IHH โปรดติดต่อ:

Penelope Koh

นักลงทุนสัมพันธ์ของ IHH Healthcare

โทร +65 9820 8973

อีเมล penelope.koh@ihhhealthcare.com

Melissa Sim

WATATAWA Consulting

โทร +65 9380 2938

อีเมล msim@we-watatawa.com

สามารถดูรูปภาพประกอบประกาศนี้ได้ที่

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/64646fb7-254b-48fa-b344-ec63104857b5

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/e410f5a6-c19d-4137-a716-ada874079530

GlobeNewswire Distribution ID 9146665

COP29 needs to address mine threats – Nusrat Suleymanov


BAKU: We should focus on the danger posed by mines during COP29, Deputy Head of the Department of Foreign Policy Affairs of the Presidential Administration of Azerbaijan Nusrat Suleymanov said today at the 3rd International Conference on Mine Action held on May 30-31, ‘Mitigating Environmental Impact of Landmines: Resource Mobilization for Safe and Green Future,” Trend reports.

“Through this conference, we share our experience in humanitarian demining,” he said.

Suleymanov noted that mines pose a significant threat to both people and the environment, including water and soil.

“We must eliminate these threats to humanity, including through mine clearance. As the host country of COP29, we need to highlight the dangers posed by mines. At COP29 in Azerbaijan, this issue should also be a focal point,” he emphasized.

The 3rd International Conference on Mine Action, held on May 30-31, ‘Mitigating Environmental Impact of Landmines: Resource Mobilization for Safe and Green Future,” was held in Zangilan and Baku on
May 30-31. The event was organized by the Azerbaijan National Agency for Mine Action (ANAMA) and the United Nations Development Programme (UNDP).

The conference aimed to inform the world about Azerbaijan’s mine problem, strengthen international partnerships in humanitarian demining, and discuss ways to mobilize financial resources to mitigate the environmental impact of mine contamination.

Over 300 delegates from 75 countries attended the conference, including high-ranking officials, senior UN staff, representatives from reputable international organizations, officials from various countries’ demining centers, and members of diplomatic missions accredited in Azerbaijan.

On the opening day of the International Conference, a Declaration of Intent was signed between ANAMA and the UN Development Program. The document was signed by Vugar Suleymanov, Chairman of the Agency’s Board, and Alessandra Roccasalvo, UN Development Program Resident Representative a.i. in Azerbaijan.

This November, Azerbaijan will host C
OP29. This decision was made at the COP28 plenary meeting held in Dubai on December 11 last year. Baku will become the center of the world and will receive about 70-80,000 foreign guests.

The United Nations Framework Convention on Climate Change is an agreement signed at the Earth Summit in Rio de Janeiro in June 1992 to prevent dangerous human interference with the climate system. COP – the Conference of the Parties – is the highest legislative body overseeing the implementation of the Framework Convention on Climate Change. There are 198 countries that are parties to the Convention. Unless the parties agree otherwise, the COP is held annually. The first COP event took place in March 1995 in Berlin, and its secretariat is located in Bonn.

Source: Trend News Agency

International Conference on Mine Action in Azerbaijan yields declaration


BAKU: The 3rd International Conference on Mine Action in Baku has concluded with the adoption of a declaration, Trend reports.

The conference’s first day took place in the nation’s Zangilan city, while the second day was held in Baku.

The theme of the 3rd International Conference on Mine Action held on May 30-31 was ‘Mitigating the Environmental Impact of Landmines: Resource Mobilization for a Safe and Green Future.’ The Azerbaijan National Agency for Mine Action (ANAMA) and the United Nations Development Programme (UNDP) jointly organized the conference.

The conference drew substantial international attention, with over 300 people from 75 nations in attendance. Among the attendees were high-ranking officials from various countries, top UN staff, representatives from significant international organizations, officials from demining centers across the world, and ambassadors accredited in Azerbaijan.

Source: Trend News Agency

Turkmenistan offers economic growth highlights at Riyadh investment event


ASHGABAT: Turkmenistan presented the key growth points of its economy at the Gulf Cooperation Council-Central Asian Investment Forum held in Riyadh, Kingdom of Saudi Arabia, Trend reports.

The Forum was opened by Khalid A. Al-Falih, Minister of Investment of the Kingdom of Saudi Arabia, in the presence of the Ministers of Trade, Industry and Investment of the Gulf countries, relevant ministers of Central Asian countries, and GCC Secretary General Jasem Mohamed Albudaiwi.

Politicians, authorities, and managers used the forum to share experiences, identify initiatives and chances to profit from investment resources that would boost economic growth, and use creativity and innovation to solve challenges.

The event also featured presentations, dialogues, and seminars on renewable energy, petrochemicals, agriculture and food security, industry, healthcare, tourism, logistics, infrastructure, smart cities, technology, and digitalization.

Turkmenistan’s cooperation with the Gulf countries has been actively develo
ping recently, especially in the energy sector, where Ashgabat is establishing close ties for the export of natural gas and petrochemical products.

As trade, economic, and investment contacts improve, infrastructure and transport developments benefit regional ties.

Source: Trend News Agency

Kazakhstan, IMF discuss implementation of climate strategy


ASTANA: The Ministry of Ecology and Natural Resources of Kazakhstan and the International Monetary Fund (IMF) have discussed the implementation of the climate strategy of the government of Kazakhstan, Trend reports.

Discussions took place during a meeting between Deputy Minister of Ecology and Natural Resources of Kazakhstan Zhomart Aliyev and representatives of the IMF.

Zhomart Aliyev spoke about the preparation of the roadmap for the Strategy for Achieving Carbon Neutrality in Kazakhstan until 2060 by the end of this year. Along with this, the ongoing work within the framework of regulatory instruments was noted, such as the emissions trading system, the introduction of the best available techniques, and others.

The IMF’s main focus was on the investment policy for implementing the strategy and climate projects. IMF representatives described activities in the field of macroeconomic analysis that reflect economic diversification in the climate change field.

To note, the International Monetary Fund is a s
pecialized UN agency established on December 27, 1945, to develop international cooperation in the monetary and financial sphere, work together on economic problems, lend and advise debtor countries, and collect and publish international financial statistics.

Kazakhstan has been a member of the IMF since 1992. During this time, a number of mutually beneficial agreements have been concluded between our country and the Fund. The IMF mission annually visits Kazakhstan for consultations.

Source: Trend News Agency