ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัย AI 20 อันดับแรก โดยเป็นกลุ่มรุ่นระดับปริญญาเอกกลุ่มแรก

ผู้สำเร็จการศึกษา 101 คนส่งเสริมระบบนิเวศ AI ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในด้านการวิจัย การพัฒนา และความก้าวหน้าในการใช้งานเชิงพาณิชย์ นับเป็นการสร้างศูนย์กลางทางเทคโนโลยี AI ของประเทศในซีกโลกใต้

อาบูดาบี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, June 08, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — Sheikh Khaled bin Mohamed bin Zayed Al Nahyan มกุฎราชกุมารแห่งอาบูดาบีและประธานสภาบริหารอาบูดาบีได้เข้าร่วมพิธีฉลองการสำเร็จการศึกษาของมหาวิทยาลัยปัญญาประดิษฐ์ Mohamed bin Zayed (MBZUAI) ประจำปี 2024 ในวันที่ 6 มิถุนายน เพื่อเฉลิมฉลองผู้สำเร็จการศึกษา 101 คนจาก 22 ประเทศ โดยได้รับปริญญาระดับบัณฑิตศึกษาในสาขา AI ที่สำคัญ รวมถึงคอมพิวเตอร์วิทัศน์ (CV) การเรียนรู้ของเครื่อง (ML) และการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP)

นอกจากนี้ ยังมี ฯพณฯ ดร. Sultan bin Ahmed Al Jaber รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และประธานผู้ก่อตั้งคณะกรรมการบริหารของ MBZUAI และบุคคลสำคัญอื่นๆ เข้าร่วมด้วย

“ก่อนที่ประเทศอื่นๆ ได้ตระหนักถึงศักยภาพของตน นโยบายที่นำโดยรัฐบาลได้สนับสนุนการส่งเสริม AI ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว” ดร. Al Jaber กล่าว “นโยบายเหล่านี้ได้บ่มเพาะความสำเร็จของบริษัทอย่าง G42 และโมเดลภาษาขนาดใหญ่อย่าง Falcon ส่งผลให้ประเทศเล็กๆ แห่งนี้จะสร้างระบบนิเวศระดับโลกสำหรับผู้มีความสามารถด้าน AI และการสร้างผู้ประกอบการด้านนี้ เรากำลังดึงดูดการลงทุนที่สำคัญจากผู้นำด้านเทคโนโลยี เช่น Microsoft และกำลังจะเป็นศูนย์กลางสำคัญสำหรับนวัตกรรมและแอปพลิเคชัน AI”

ดร. Al Jaber ตั้งข้อสังเกตว่าการเติบโตของ AI เป็นหนึ่งในสามเมกะเทรนด์ที่กำหนดอนาคต ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานที่รวดเร็วขึ้นและการเพิ่มขึ้นของตลาดเกิดใหม่และประเทศในซีกโลกใต้: “ความเชี่ยวชาญที่เพิ่มขึ้นของรุ่นปี 2024 จะเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อกโซลูชันเพื่อตอบสนองความท้าทายที่เร่งด่วนที่สุดของโลก ที่จริงแล้ว หากเราต้องการบรรลุเป้าหมายที่ทะเยอทะยานของ UAE Consensus ครั้งประวัติศาสตร์ ซึ่งตกลงกันที่การประชุม COP28 ในเดือนธันวาคมที่ดูไบนั้น AI จะต้องมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่ง”

การฉลองการสำเร็จการศึกษาครั้งที่สามซึ่งยิ่งใหญ่ที่สุดของ MBZUAI นับเป็นการฉลองครั้งแรกสำหรับการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกของมหาวิทยาลัย พร้อมกับผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทใน ML (55), CV (28) และ NLP (12) โดยมีนักศึกษาที่มาจากประเทศต่างๆ ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อินเดีย เวียดนาม ปากีสถาน เอธิโอเปีย และศรีลังกา

Eric Xing ประธานและศาสตราจารย์มหาวิทยาลัย MBZUAI กล่าวว่า “รุ่นปี 2024 ของ MBZUAI ถือเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ในอนาคต ซึ่งพร้อมที่จะอ้าแขนรับหน้าที่ความรับผิดชอบที่มาพร้อมกับการดูแลสิ่งที่ทรงพลังและสร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้สำเร็จการศึกษารุ่นนี้จะก้าวเดินจากเราไปพร้อมกับความรู้ ทักษะ และความเข้าใจอันลึกซึ้งเกี่ยวกับโอกาสที่อยู่ตรงหน้าตน โอกาสในการกำหนดอนาคตที่ AI จะทำงานให้กับมนุษยชาติ โดยมีความเห็นอกเห็นใจและมาตรฐานทางจริยธรรมที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง อีกทั้งพร้อมที่จะรับมือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่โลกของเราเผชิญอยู่ในปัจจุบัน”

ห้าปีนับตั้งแต่ก่อตั้ง MBZUAI ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชั้นนำ 100 แห่งของโลก และได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 20 อันดับแรกที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้าน AI, CV, ML, NLP และวิทยาการหุ่นยนต์ (CSRankings)

หากต้องการสมัครเข้าเรียน โปรดไปที่ mbzuai.ac.ae หรือติดต่อ admission@mbzuai.ac.ae หากสื่อมวลชนต้องการสอบถาม โปรดติดต่อ

Amy Rogers ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารระดับอาวุโสของ MBZUAI
media@mbzuai.ac.ae

Roger Field/Aya Hassan
mbzuai@wallispr.com

ดูภาพประกอบคำประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/bdfc68d2-c10f-449c-85d5-dd39d3b960bd

GlobeNewswire Distribution ID 1000965294

Bitdeer เปิดตัวแผนงานเทคโนโลยี SEALMINER ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความโปร่งใสในอุตสาหกรรมเหมืองแร่

โดยคาดว่าจะผลิตชิป 5J/TH ซึ่งมีนวัตกรรมประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษจำนวนมากภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2025 พร้อมการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนา

สิงคโปร์, June 08, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — Bitdeer Technologies Group (Nasdaq: BTDR) (“Bitdeer” หรือ “บริษัท”) บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกสำหรับบล็อกเชนและคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูง ได้ประกาศแผนงานด้านเทคโนโลยีการวิจัยและพัฒนา (R&D) สำหรับเครื่องขุด Bitcoin SEALMINER การเปิดเผยข้อมูลนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในการขับเคลื่อนความโปร่งใสที่มากขึ้นในอุตสาหกรรมเหมืองแร่

ในตลาดการขุดที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง ความโปร่งใสสองประการมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักขุด ประการแรก ความคาดหวังของนักขุดเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอนาคตและระยะเวลาการส่งมอบเครื่องจักรทำเหมือง ประการที่สอง เข้าถึงการวิเคราะห์ข้อมูลความสามารถของเครื่องจักรทำเหมือง สินค้าคงคลังของอุปกรณ์ และพฤติกรรมการจัดซื้อโดยรวม

“Bitdeer มีความมุ่งมั่นในระยะยาวในการเพิ่มความโปร่งใสในอุตสาหกรรมของเรา เราเชื่อว่าโมเดลทางการเงินของผู้ขุด Bitcoin ได้รับผลกระทบอย่างมากจากความไม่แน่นอนของราคา หากไม่กล่าวถึงความโปร่งใสทั้งสองด้านนี้ ชุมชนเหมืองแร่มีแนวโน้มที่จะประสบความสูญเสียทางการเงินอย่างรุนแรง ดังนั้น เราจึงยินดีที่จะจำกัดช่องโหว่ของข้อมูลนี้ด้วยการเปิดเผยแผนงานด้านเทคโนโลยี R&D ของเราสำหรับ SEALMINER” Linghui Kong ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจของ Bitdeer กล่าว

แผนงานด้านเทคโนโลยีและขั้นตอนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ของ SEALMINER มีดังนี้:

SEAL01 – ประสิทธิภาพการใช้พลังงานของชิป 18.1J/TH เปิดตัวแล้วในไตรมาสที่ 1 ปี 2024

ตามที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม 2024 ชิปขุด Bitcoin ซึ่งใช้กระบวนการ 4 นาโนเมตรของ Bitdeer SEAL01 มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานอยู่ที่ 18.1J/TH SEAL01 ได้รับผสานการทำงานเข้ากับเครื่องขุดเหมือง SEALMINER A1 ได้อย่างราบรื่น ในฐานะเครื่องขุดเหมืองเครื่องแรกของ Bitdeer จึงคาดว่า SEALMINER A1 จะมีการใช้พลังงานแบบวอลล์เมาท์ระหว่าง 20J/TH ถึง 23J/TH คาดว่าแบตช์แรกจะผลิตในปริมาณมาก และส่งมอบได้ในไตรมาสที่ 3 ปี 2024

SEAL02 – คาดว่าประสิทธิภาพการใช้พลังงานของชิปจะอยู่ที่ 14J/TH โดยมีกำหนดเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ปี 2024

ชิป SEAL02 มีกำหนดเปิดตัวในไตรมาสที่ 3 ปี 2024 โดยคาดว่าจะมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ 14J/TH การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานแบบวอลล์เมาท์ของเครื่องขุดเหมืองคาดว่าจะอยู่ในช่วง 15J/TH ถึง 16.5J/TH เครื่องขุดเหมือง SEALMINER รุ่นที่สองคาดว่าจะผลิตในปริมาณมาก และส่งมอบได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2024

SEAL03 – คาดว่าประสิทธิภาพการใช้พลังงานของชิปจะต่ำถึง 10J/TH โดยมีกำหนดเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ปี 2024

ด้วยแผนการเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ปี 2024 SEAL03 คาดว่าจะมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานของชิปอยู่ที่ 10J/TH พร้อมด้วยการใช้พลังงานแบบวอลล์เมาท์ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องขุดเหมือง โดยคาดว่าจะอยู่ในช่วง 11J/TH ถึง 12J/TH เครื่องขุดเหมือง SEALMINER รุ่นที่สามคาดว่าจะผลิตในปริมาณมาก และส่งมอบได้ในไตรมาสที่ 2 ปี 2025

SEAL04 – ประสิทธิภาพการใช้พลังงานของชิปคาดว่าจะทะลุไปถึงระดับ 5J/TH โดยมีกำหนดเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ปี 2025

มีกำหนดเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ปี 2025 ชิป SEAL04 คาดว่าจะมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานของชิปต่ำเพียง 5J/TH การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานแบบวอลล์เมาท์ของเครื่องขุดเหมืองคาดว่าจะอยู่ในช่วง 5.5J/TH ถึง 6J/TH เครื่องจักรขุดเหมือง SEALMINER รุ่นที่สี่มีการวางแผนสำหรับการผลิตในปริมาณมาก โดยคาดว่าจะเริ่มส่งมอบในไตรมาสที่ 4 ปี 2025

Bitdeer มีทีมวิศวกรมืออาชีพเต็มรูปแบบที่ทุ่มเทให้กับการวิจัยและพัฒนาในโดเมนหลักๆ รวมถึงการออกแบบ ASIC การพัฒนาอัลกอริธึม สถาปัตยกรรมแพลตฟอร์ม ซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ บริษัทจะเดินหน้าลงทุนในการวิจัยและพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีประสิทธิภาพ ยั่งยืน และเชื่อถือได้ จะยังคงทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยของเครือข่าย Bitcoin แบบไม่รวมศูนย์

เว็บไซต์แผนงาน:https://www.bitdeer.com/sealminer/roadmap

เกี่ยวกับ Bitdeer Technologies Group
Bitdeer คือบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกสำหรับบล็อกเชนและการประมวลผลประสิทธิภาพสูง Bitdeer มุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชันการประมวลผลที่ครอบคลุมให้แก่ลูกค้า บริษัทจัดการกระบวนการที่ซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผล เช่น การจัดหาอุปกรณ์ ลอจิสติกส์การขนส่ง การออกแบบและการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล การจัดการอุปกรณ์ และการดำเนินงานประจำวัน บริษัทยังนำเสนอความสามารถด้านคลาวด์ขั้นสูงให้กับลูกค้าที่มีความต้องการปัญญาประดิษฐ์สูง Bitdeer มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และได้ติดตั้งศูนย์ข้อมูลในสหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ และภูฏาน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://ir.bitdeer.com/ หรือติดตาม Bitdeer บน X @ BitdeerOfficial และ LinkedIn @ Bitdeer Group

นักลงทุนและบุคคลอื่นควรทราบว่า Bitdeer อาจประกาศข้อมูลสำคัญโดยใช้เว็บไซต์และ/หรือบัญชีของตนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย รวมถึง X ซึ่งเดิมชื่อ Twitter, Facebook และ LinkedIn ดังนั้น Bitdeer จึงสนับสนุนให้นักลงทุนและบุคคลอื่นตรวจสอบข้อมูลที่โพสต์บนโซเชียลมีเดียและช่องทางการสื่อสารอื่นๆ ที่แสดงบนเว็บไซต์ของตน

ข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต

ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ ซึ่งเกี่ยวกับการคาดการณ์ แผนการ และความคาดหวังในอนาคต รวมถึงข้อความอื่นใดที่เกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ จะถือเป็น “ข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต” ตามความหมายของ Private Securities Litigation Reform Act of 1995 คำว่า “คาดหวัง” “คาดว่า” “เชื่อ” “เดินหน้า” “อาจจะ” “ประมาณ” “หวังว่า” “ตั้งใจ” “อาจ” “วางแผน” “เป็นไปได้” “คาดเดา” “คาดการณ์” “น่าจะ” “มุ่งหมาย” “จะ” “คงจะ” และถ้อยคำที่คล้ายกัน มีจุดประสงค์เพื่อระบุถึงข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต ถึงแม้ว่าข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตบางส่วนจะไม่ได้ประกอบด้วยคำที่ระบุเหล่านี้ก็ตาม ผลที่เกิดขึ้นจริงอาจมีสาระสำคัญที่แตกต่างจากสิ่งที่ระบุไว้ตามข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตดังกล่าว เนื่องด้วยปัจจัยสำคัญหลายประการ ซึ่งรวมถึงปัจจัยที่กล่าวถึงในส่วนที่ชื่อว่า “ปัจจัยเสี่ยง” (Risk Factors) ในรายงานประจำปีของ Bitdeer บนแบบฟอร์ม 20-F รวมทั้งความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ความไม่แน่นอน และปัจจัยสำคัญอื่นๆ ในเอกสารที่ Bitdeer ยื่นในภายหลังต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตใดๆ ที่อยู่ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้เป็นสิ่งที่กล่าว ณ วันที่ในที่นี้ Bitdeer ขอปฏิเสธความรับผิดชอบโดยเฉพาะการปรับปรุงข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผลจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่นๆ ผู้อ่านไม่ควรเชื่อถือว่าข้อมูลในหน้านี้ว่าเป็นปัจจุบันหรือถูกต้องแม่นยำหลังจากวันที่เผยแพร่

ข้อมูลติดต่อ
marketing@bitdeer.com

ดูรูปภาพประกอบประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/ccb07ee0-abe3-4b31-8d25-bbbc04d51085

GlobeNewswire Distribution ID 9150898