Search
Close this search box.

EMGA แนะนำให้ BTG Pactual ขอเพิ่มวงเงินกู้จำนวน 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐจาก JICA

ลอนดอน, March 11, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) — Emerging Markets Global Advisory Limited (EMGA) ธนาคารเพื่อการลงทุนเฉพาะทางที่เน้นตลาดเกิดใหม่ ประกาศในวันนี้ว่า จะดำเนินการเพิ่มทุนในรูปแบบหนี้อาวุโสที่สำคัญอีกครั้ง เพื่อให้ BTG Pactual สามารถขยายการให้สินเชื่อแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME) ในบราซิลต่อไปได้

JICA ได้ดำเนินการส่งมอบวงเงินกู้ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นวงเงินกู้เพิ่มเติมหลังจากที่สถาบันเงินกู้เพื่อการพัฒนา (DFI) ให้กู้ยืมไปก่อนหน้านี้เป็นจำนวน 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐและ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของ EMGA เช่นกัน

โฆษกของ JICA กล่าวว่า “ด้วยความสนับสนุนของ EMGA เราจะเป็นพันธมิตรกับ Banco BTG Pactual S.A. เพื่อจัดการส่วนต่างของเงินช่วยเหลือสำหรับ MSME ในบราซิล BTG Pactual เป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่นำแพลตฟอร์มดิจิทัลมาใช้ เพื่อเสนอโซลูชันทางการเงินให้กับธุรกิจต่าง ๆ ทั่วทั้งประเทศ ด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัลที่พร้อมรองรับการดำเนินงานด้านสินเชื่อของ Banco BTG Pactual S.A. บริษัทจึงสามารถขยายเครดิตให้แก่ธุรกิจต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีสถาบันทางการเงินเพียงไม่กี่แห่งที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้

Sajeev Chakkalakal กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจของ EMGA กล่าวว่า “มีความยินดียิ่งที่ได้ช่วยเหลือทีมงานของบริษัท BTG อีกครั้งหนึ่ง โดยให้คำแนะนำในเรื่องวงเงินกู้เพิ่มเติมที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดเล็กทั่วประเทศบราซิล JICA เป็นพันธมิตรสำคัญของ EMGA และในฐานะที่เป็นสถาบันทางการเงินเพื่อการพัฒนาที่โดดเด่น JICA ยังได้เสนอตัวเป็นแหล่งเงินทุนระยะยาวทางกลยุทธ์ใหม่ให้กับ BTG อีกแหล่งหนึ่งด้วย”

Jeremy Dobson กรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ EMGA ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทีมของเรายินดีที่ได้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้แก่ BTG อีกครั้ง และมุ่งหวังที่จะได้เห็นความสำเร็จที่ต่อเนื่องของบริษัท”

BTG Pactual:BTG เป็นธนาคารเพื่อการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา และใหญ่เป็นอันดับ 6 ในบราซิลตามมูลค่าส่วนของผู้ถือหุ้น และมีบทบาทสำคัญในการให้เงินกู้ และค้ำประกันให้แก่ลูกค้าที่หลากหลายตั้งแต่ SME จนถึงบรรษัทขนาดใหญ่ BTG เป็นผู้บุกเบิกด้านการส่งเสริมการเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในบราซิล และมีบทบาทหลักในการจัดหาช่องทางด้านเงินทุนสำหรับโครงการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดผลในเชิงบวกต่อชุมชน

JICA:องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น เป็นหน่วยงานรัฐที่ให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนาอย่างเป็นทางการของรัฐบาลญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามกฎหมายด้วยวัตถุประสงค์ที่จะให้ความช่วยเหลือเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมในประเทศกำลังพัฒนา และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ

Emerging Markets Global Advisory Limited (EMGA)ซึ่งมีสำนักงานในลอนดอนและนิวยอร์ก ให้บริการช่วยเหลือสถาบันทางการเงินและบริษัทต่าง ๆ ที่ต้องการระดมทุนในรูปแบบตราสารหนี้หรือตราสารทุน ทีมงานนานาชาติของ EMGA รวบรวมประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลายสิบปี เพื่อทำธุรกรรมในนามของลูกค้าในตลาดเกิดใหม่และเศรษฐกิจชายขอบให้ลุล่วง ซึ่งรวมถึงบราซิลที่ยังคงเป็นตลาดสำคัญของบริษัท ด้วยผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ด้านการจัดหาเงินทุนและการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ในวัฏจักรเศรษฐกิจที่หลากหลาย EMGA ยังคงขยายการดำเนินงานและเสนอบริการออกไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างจุดยืนที่มั่นคงในตลาดในฐานะธนาคารเพื่อการลงทุนเฉพาะทางที่เน้นตลาดเกิดใหม่สำหรับอุตสาหกรรมที่โดดเด่น

ติดต่อสอบถามได้ที่info@emergingmarketsglobaladvisory.com